Nhà Hàng Thiên Nam
Blog Doanh nghiệp xuất khẩu tìm chỗ đứng tại thị trường nội địa

Doanh nghiệp xuất khẩu tìm chỗ đứng tại thị trường nội địa

Xuất khẩu giảm do sức mua toàn cầu suy yếu, nhiều doanh nghiệp thủy hải sản, nông sản chuyển hướng vào thị trường nội địa tìm cơ hội.

Số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho thấy nửa đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản đạt 4,13 tỷ USD, giảm hơn 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong số các nhóm hàng thủy hải sản, cá tra có mức giảm mạnh nhất khi chỉ đạt 885 triệu USD, sụt 38% so với cùng kỳ 2022.

Đứng trước tình hình khó khăn này, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu đã tìm cách thâm nhập lại thị trường nội địa. Giám đốc một doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản tại Phan Thiết cho biết năm ngoái, công ty chỉ sản xuất khoảng 2-3 mã sản phẩm cho thị trường trong nước, nay tăng gấp đôi. Hàng loạt sản phẩm của công ty len lỏi hầu hết hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Đồng thời, công ty cũng đa dạng kênh phân phối cả online và offline để phục vụ người tiêu dùng trong nước.

“Nhờ vậy, doanh thu bán hàng nội địa 6 tháng đầu năm của công ty tăng 20%, phần nào bù lại sự sụt giảm của mảng xuất khẩu hơn 25%”, ông nói.

Đăng bình luận